Sunday, February 22, 2015

VN: Dịch vụ cưới nguyên gói giúp kích cầu nền kinh tế

Tổng chi tiêu bình quân cho một đám cưới có xấp xỉ 300 khách mời ở Việt Nam là 100 triệu đồng, với điều kiện không tổ chức ở nhà hàng, khách sạn sang trọng. Số tiền này là quá lớn so với thu nhập của người VN. Thế nhưng, hầu hết mọi người đều cho rằng dù tốn kém nhưng là việc phải làm & dưới góc nhìn của nhà nghiên cứu xã hội thì chính những dịch vụ chụp hình cưới chất lượng cao này lại đang góp phần xúc tiến nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các quốc gia như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc & VN, tổng chi phí để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng và lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở Việt Nam, chi tiêu này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi phí này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi tiêu cao nhất trong các khoản phải chi, & mỗi suất ăn trong bữa tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Các chi tiêu khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi tiêu thuê xe ô tô & ban nhạc thường chẳng có một hạn định nhất định.

Với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người (mức lương tối thiểu) & khoảng 4,5 triệu đồng/người (mức lương đại học) thì chi phí cho dịch vụ cưới như trên có phần khá cao. Tính trung bình, mỗi cặp vợ chồng được hưởng mức lương tối thiểu sẽ mất khoảng 3 năm và những cặp vợ chồng hưởng lương đại học sẽ mất khoảng 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ này.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về góc độ xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng mang lại nhiều điểm mạnh cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện tại, Việt Nam có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có xấp xỉ 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa vào những tính toán như trên thì tổng số tiền mà những dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Vấn đề là sự phát triển này đem lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Hơn thế, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp ảnh, làm đẹp,…

Chi phí cho đám cưới vẫn là 1 trong số những khoản chi tiêu lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi tiêu này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có khoảng 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán các chi tiêu cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của cha mẹ. Đó cũng là lý do mà các đám cưới tại Việt Nam thường là dịp tốt để các bậc phụ huynh chứng tỏ mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Xem thêm những sản phẩm về chụp hình cưới tp hcm: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment