Sunday, July 27, 2014

Bạn đã biết dùng máy làm đá viên đúng đắn chưa?

Nhu cầu dùng đá viên ngoài xã hội ngày càng lớn. Do chưa thực sự tin cậy vào cách làm của đá viên trên thị trường, không ít nhà hàng, nhà nghĩ, quán cà phê đã chi ngân sách chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu dùng đá viên & đảm bảo về vệ sinh nguồn nước.

Nhưng, hầu hết một số mẫu máy làm đá viên nhập khẩu luôn đòi hỏi dòng nước đưa vào máy làm đá phải đạt chuẩn một vài quy chuẩn chuẩn. Để tránh tình trạng viên nước đá bị đục, nhiễm bẩn, để có hình thức giải quyết phù hợp.

 Đá viên bị vẩn đục: 

Rất nhiềumáy đá viêndẫu cho rất là chuyên nghiệp, trị giá hàng nghìn dola song lại tạo ra những mẻ nước đá bị vẩn đục, không trong suốt. Theo tính chất vật lý ở nước, mỗi khi nhiệt độ lạnh, các phần nước tinh khiết nhất sẽ đóng băng trước hết & nổi lên trên mặt. Phần nước tích tụ khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới khay đá & đông lạnh trễ hơn. Hiện tượng thế này tạo thành những đá viên có hai phần trong đục khác nhau.

Để xử lí tình trạng đá đóng băng bị nhiễm đục, cần bảo đảm không còn các khoáng chất ngay tại nguồn nước cấp. Có thể giải quyết bằng cách thức làm khử mềm khoáng chất hoặc lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi: 

Thật khó chịu khi pha chế 1 số đồ uống vô cùng ngon miệng song tới thời điểm bỏ thêm đá thì bông nhiên xuất hiện những mùi vị khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên lấy nước lấy từ thủy cục vốn dĩ có nhiều chất khử chlorine. Để đảm bảo đá viên sạch không thấy mùi lạ, cần phải loại bỏ tất thảy lượng chất khử trùng với các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu lạ: 

Tình trạng như này hiếm khi thấy thế nhưng nếu như nguồn nước vào có chứa chất sắt, một thời gian sử dụng, các khay đá, đường ống dẫn nước bên trong máy làm đá viên sẽ dần dần biến thành sắc đỏ, khiến máy bạn nhìn không đẹp mắt. Ta có thể xử lí hiện tượng đó vs các lõi lọc khử Fe.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là 01 điều khó lường với người dùng máy làm đá viên. Khi bị thành băng, phần lớn các vi trùng không bị "chết" mà nó chỉ đang ”ngủ”. Đến lúc đá tan chảy, nhiệt lượng môi trường tăng dần, là lúc các mầm bệnh sản sinh gây tác hại. Người xài hãy cho nguồn nước đã được thanh trùng khi đưa vào máy và nên làm vệ sinh chiếc máy theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có khá nhiều phương pháp để làm sạch nguồn nước cấp mà chả cần dùng tới chất hóa học: Thanh trùng bằng tia cực tím (UV), lọc khuẩn qua các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment